trabaho

pasok na naman??? yan lagi ko sinasabi tuwing sabado, (fridays ang weekend dito), ewan ko ba, tamad na tamad ako tuwing sabado, kulang na kulang ang kalahati ng huwebes at buong araw ng biyernes para magpahinga, kaya madalas absent ako ng sabado, pero linggo kahapon, absent ako (maiba lang, hehe).

hindi naman ako nahihirapan sa trabaho ko, napakaswerte ko nga at puro petiks lang ako dito, ano ba ang ikinakatamad ko? ang gusto ko lang naman ay magkaroon ng 2 days-off, tipong friday at saturday ba… kung hindi naman ako magtratrabaho, sayang naman yung kinikita ko, kahit maliit lang, saka wala naman ako gagawin sa bahay, maaasar lang sakin si bebe kasi kukulitin ko lang sya habang nasa opisina sya, hahaha.

dahil sa work kong ito, productive ako kaysa naman nasa bahay lang manonood ng tv buong araw. dahil sa work kong ito, natutulungan ko si bebe, kaysa naman sya lang ang kumakayod. dahil sa work kong ito, nakakatulong pa kami sa aming pamilya. dahil sa work kong ito………………..

nakakapag-blog ako, hahaha….

4 Comments

  1. June 16, 2008 at 1:58 pm

    Hmm…naiintriga ako sa work mo ha? Pwedeng mag-blog sa work? Kainggit! =) hehehe
    True yan, kainggit. Kasi minsan sa amin, parang may 3rd eye ang IT minsan surf control hehehe…=P
    Lam mo minsan ako din nangangawit sa trabaho ko pero ok lang, kasi gusto ko naman ginagawa ko and at the same time, nagpapasok naman ng konting kabuhayan kaya carry lang. =)
    Konting recharge lang kapag na-bburn out…=P Siguradong hataw na naman sa trabaho afterwards! =)

    hahaha, petiks nga kasi, buti na nga lang, open ang internet… nag-aaccounting ako, nag-sesecretary at nagbloblog, hehehe… be thankful nalang tayo at may trabaho, kesa naman maging pabigat lang…

  2. Nina said,

    June 17, 2008 at 7:27 am

    Hindi ako masyado makarelate hehe pero nun mga panahon na nagaaral pa ko ng high school sa kuwait ganyan din feeling ko na parang kulang ang dalawang araw na pahinga at papasok nanaman sa eskwela.

    Basta po i-enjoy nyo na lang hehe, mahirap makahanap ng trabaho katulad ng sa inyo๐Ÿ˜‰

    hi, thanks for dropping by.. yup, i love my job naman eh, sometimes gusto mo lang magpahinga, hehehe…

  3. Aling Baby said,

    June 18, 2008 at 3:44 pm

    ayyy, nakaka-relate ako dyan!๐Ÿ™‚

    kaso buti ka pa, may halfday pag ‘webes…eh ako?? wala! isang araw lang talaga tapos minsan ang ‘webes ko pinagdadamot pa sakin, pinauuwi ako ng alas nwebe! waaaahhh, ang swerte mo pa rin.๐Ÿ˜ฆ

    pero yon nga lang,,,buhay na buhay ang Buhay-Blogging!๐Ÿ™‚ okay na rin.๐Ÿ˜€

    hehehe, i should be thankful pa rin talaga… (parang redundant yun ah๐Ÿ˜› ) salamat sa pagdalaw๐Ÿ™‚

  4. ghel mora said,

    December 19, 2008 at 8:50 am

    wala


Leave a Reply

