tagay sa buong barangay!!!

oh ang ganda ng aking umaga,
feeling ko, ako’y dalagang-dalaga…
sa barangay ng magkakabarkada
buong bansa’y magkakakilala
dumadagundong ang sigaw ng masa

….. NG MAGING CHAMPION ANG GINEBRA!!!

Nakamit ng Ginebra ang kanilang 8th crown, at naging PBA Fiesta Conference Champion 2007-2008 in game 7 of the series laban sa Air 21 Express.

Despite the injuries hurting them since game 1, Brgy. Ginebra proved why they are called the “never-say-die” team, witnessed by around 23,000 fans at the Big Dome.

Thanks for the help of the best import of the conference, Chris Alexander, The Great! (we’ll miss you) and congratulations Eric Menk and Ronald Tubid for bagging the FInals MVP! (Menk played like he’s on his twenties😉 )

Photobucket

Scores:

Ginebra 97 – Tubid 22, Menk 21, Alexander 16, Caguioa 13, Valenzuela 10, Artadi 8, Crisano 4, Pacana 3, Mamaril 0, Salvacion 0, Reavis 0.

Air21 84 – Thomas 24, Santos 19, David 18, Canaleta 8, Billones 6, De Ocampo 5, Cruz 3, Arboleda 1, Kramer 0, Intal 0, Espinas 0, Sotto 0, Se 0.

Quarterscores: 26-21, 49-46, 72-63, 97-84.

BARANGAY GINEBRA KINGS got the bigger heart, as they emerged the champions…🙂

We are the champions – my friends
And we’ll keep on fighting – till the end –
We are the champions –
We are the champions
No time for losers
‘Cause we are the champions – of the world –

GI-NE-BRA!!! GI-NE-BRA!!! GI-NE-BRA!!!

—- rubee camille po, taga brgy. ginebra😉

11 Comments

  1. winkii said,

    August 21, 2008 at 10:23 am

    At ang mga di makapaniwala
    Ang sabi ay swerte, tsamba, at awa
    Di maabot ng kanilang pang-unawa
    Parang kami noong kami ang kawawa..

    Congratz satin! :))

  2. mumusakanto said,

    August 21, 2008 at 10:53 am

    huwaw congrats! mukang tuwang tuwa ka tlaga grabe!,. sana mahilig din ako sa sports 0_0

  3. taps said,

    August 21, 2008 at 11:03 am

    Ayos ang tulog ko kagabi…

    Buong game, hindi ako umuupo. Baka kasi pag umupo ako mawala yung swerte ng ginebra. hehehehe…

    nyahahaha, kanya-kanyang paniniwala talaga ang mga bgk diehards, ako dati hindi muna nag-didinner, hanggat di tapos ang laban… napakasarap ng feeling😉

  4. winkii said,

    August 21, 2008 at 11:23 am

    pasteal nung pictures.🙂

    no problem, pa-credits nalang, salamat🙂

  5. kirksydney said,

    August 21, 2008 at 11:26 am

    Napanuod ko to! Nung nainjured si Valenzuela tsaka na foul trouble si Alexander, akala ko raratsada na Air21 eh. Never say die spirit talaga. \m/

  6. kamotenista said,

    August 22, 2008 at 5:11 am

    hindi po obvious na fanatic ka ng ginebra….wahaha

    congrats…hehehe

  7. mang badoy said,

    August 22, 2008 at 7:51 am

    congrats!!! hehehe

  8. vhincent said,

    August 24, 2008 at 9:06 am

    Congrats congrats, hinde obvious die hard fans!😉 lol

  9. taps said,

    August 26, 2008 at 12:18 pm

    hanggang ngayon tumatagay ako eh.

  10. Kat Carneo said,

    August 26, 2008 at 5:13 pm

    oh, natuwa rin ako nung marinig ko to dahil ginebra fan din ako, yun nga lang noon-noon pa! nung grumaduate ako ng high school hindi ko na nasubaybayan ang basketball dahil sa kabusy-han. pero sobrang die-hard ako dati at kelan lang nagreminisce kami ng mga friends ko ng mga greatest ginebra moments—at madalas ang may kagagawan nun ay si bal david!

    oh, buhay pa pala si erik menk!wooohoooo!

  11. grace said,

    November 1, 2008 at 12:08 pm

    kumusta kabaranggay?


Leave a Reply

